Tin Tức

10 bí quyết nội thất khiến nhà bạn "sang chảnh" hẳn lên

Ngày Đăng : 21/10/2018 - 9:04 PM

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh

Làm thế nào để ngôi nhà của bạn "ăn ảnh" hơn? Một chuyên gia nội thất đã tiết lộ 10 mẹo sắp đặt khiến ngôi nhà của bạn ngay lập tức trở nên cao cấp hơn, bất kể giá thị trường của nó đang là bao nhiêu.

Bạn có thể chỉ sở hữu một ngôi nhà nhỏ với những không gian sinh hoạt cơ bản, nhưng bằng cách áp dụng những chiêu thức thiết kế nội thất, cảm nhận về không gian sang trọng, đẳng cấp sẽ ngay lập tức được đưa vào trong ngôi nhà của bạn. Đó là những chi tiết nhỏ nằm ở màu sơn, đồ trang trí, cách bài trí ánh sáng, cách làm đẹp cửa sổ...

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 1

Hãy đặc biệt chú ý tới mảng tường lớn cạnh giường, hãy mua giấy dán tường đẹp đẽ hoặc sơn màu khác biệt cho bức tường này.

Với những chiêu thức thiết kế nội thất không mất nhiều công sức và tiền bạc, nhưng bạn sẽ đưa được vẻ đẹp thẩm mỹ cao cấp vào trong ngôi nhà của mình, từ đó gia tăng giá trị không gian mình sống.

Hơn nữa, trong bối cảnh mạng xã hội chiếm giữ một phần quan trọng trong đời sống mỗi người, việc khiến cho không gian nhà ở trông "ăn ảnh" hơn là một nhu cầu có thực và đang ngày càng gia tăng.

Bà Laura Ward, chuyên gia thiết kế nội thất tại một công ty chuyên về bất động sản tại Anh, đã vừa tiết lộ những mẹo hàng đầu để khiến ngôi nhà của bạn đẹp đẽ, "ăn ảnh" hơn hẳn.

 

Hãy tự tin và mạnh mẽ

Hãy tự tin và mạnh mẽ khi lựa chọn màu sơn tường hoặc màu giấy dán tường. Đặc biệt, bức tường phía sau giường ngủ, phía sau bộ ghế sofa cần được quan tâm đặc biệt, hãy lựa chọn những giấy dán tường có họa tiết ấn tượng hoặc một màu sơn đặc biệt. Sau đó, hãy cẩn thận kết hợp để tạo nên sự cộng hưởng giữa mảng tường này với những mảng tường khác trong phòng.

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 2 https://dantricdn.com/thumb_w/660/2018/10/20/8-1540044725448479971178.jpg 

Tạo ra hai tông màu trong một căn phòng luôn đưa lại hiệu ứng thị giác sâu hơn. Bức tường sau giường ngủ hoặc sau bộ sofa lớn luôn có sức nặng hơn cả.

 

Thiết kế có chiều sâu

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 5

Chỉ cần có một chút đồ trang trí là bạn đã tạo nên góc thẩm mỹ cho không gian.

Nếu muốn ai vào nhà mình cũng cảm thấy thích thú, điều quan trọng là phải bài trí đồ đạc để tạo ra cảm giác dễ chịu. Những chi tiết nhỏ cũng cần cân nhắc để tạo nên sự ấn tượng. Chính các món đồ trang trí sẽ tạo nên điểm nhấn, như những cuốn sách, đồ thủ công - mỹ nghệ… sẽ đưa yếu tố văn hóa và sự hào hứng quan sát - khám phá vào trong không gian nhà bạn.

Khi bước vào không gian một ngôi nhà, rất dễ để cảm nhận không gian ấy có được bày biện bằng tình yêu thương và sự tinh tế hay không. Không nhất thiết phải tiêu tốn thật nhiều tiền mới có thể tạo nên không gian nội thất đặc biệt.

  

Chính các món đồ trang trí "nho nhỏ" là một cách hay để đưa yếu tố văn hóa và sự ham thích quan sát - khám phá vào trong không gian nhà bạn. Số tiền chi dùng cho thiết kế nội thất có thể không lớn nhưng không gian nhà bạn chắc chắn đã đặc biệt hơn.

 

Màu sắc đa dạng

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 8

Màu sắc của từng món đồ nội thất xuất hiện trong nhà đều nên được quan tâm.

Việc một ngôi nhà có nhiều tông màu sẽ tạo nên cảm nhận về sự đủ đầy, viên mãn. Màu sắc không chỉ nằm ở những mảng tường, mà còn nằm ở từng món đồ trong nhà

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 9

Màu sắc đa dạng tạo nên sức sống tích cực cho ngôi nhà.

 

Đừng coi thường không gian nhỏ

Ở những không gian nhỏ, bạn càng nên thể hiện sự sáng tạo. Chú ý màu sơn trên trần nhà chính là cách dễ nhất để nâng cao cảm nhận thẩm mỹ trong những gian phòng nhỏ, điều này giúp đưa thêm sắc độ và chiều sâu vào không gian. Nếu không gian nhỏ là phòng ngủ, chuyên gia nội thất khuyên bạn nên sử dụng tông màu trầm để phù hợp công năng sử dụng.

 

Ánh sáng đặc biệt quan trọng

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 10

Ánh sáng chính là bí quyết làm đẹp không gian.

Bài trí ánh sáng tự nhiên và nhân tạo trong một ngôi nhà là yếu tố quan trọng hàng đầu. Ánh sáng có khả năng làm thay đổi cảm nhận về không gian, tác động tới tâm trạng người sống trong đó.

Những đèn chùm, đèn treo, với thiết kế cầu kỳ và sử dụng chất liệu thủy tinh hay pha lê luôn đưa lại cảm nhận ấn tượng, đặc biệt. Lựa chọn những chiếc đèn dùng bóng tròn đưa lại cảm nhận ấm áp và là lựa chọn thích hợp cho đèn ngủ hay đèn đọc sách, giúp đưa lại sự thư thái.

 

Làm đẹp cho cửa sổ

Dựa trên mức kinh phí của bạn, hãy lựa chọn những chiếc rèm phù hợp, nhưng cố gắng đừng sử dụng rèm cuốn như kiểu văn phòng. Những tấm rèm vải có độ dày sẽ có tác dụng về lâu dài như chắn ánh sáng, chắn tiếng ồn, giúp ngủ ngon và là một chi tiết quan trọng đưa sự ấm áp vào căn phòng - điều trở nên quan trọng trong những tháng đông.

Nếu bạn là người kín đáo và thích sự riêng tư ngay cả trong những tháng hè, hãy dùng thêm loại rèm rủ mỏng nhẹ, cho phép ánh sáng lọt qua, để tăng mức độ thẩm mỹ cho phòng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư.

 

Quan tâm nội thất để... ngủ ngon

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 11

Tạo nên những "lớp lang" cho chiếc giường để khiến nó trở thành nơi thực sự hấp dẫn, chất lượng cả về mặt thị giác và trải nghiệm.

Hãy đầu tư vào tấm đệm chất lượng nhất mà bạn có thể mua. Đừng quên rằng trong cuộc sống, một giấc ngủ ngon đồng nghĩa với tâm trạng vui tươi và cách nhìn nhận tích cực.

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 12

Thêm một vài chiếc gối nhỏ có tính chất trang trí luôn khiến chiếc giường bớt đi sự đơn điệu.

 

Phòng ngủ - nơi chỉ để ngủ - nhưng lại rất quan trọng

Mặc dù phòng ngủ cơ bản là... để ngủ, nhưng lại là nơi không thể xem nhẹ về mặt bài trí thẩm mỹ. Ngoài những chiêu thức đã được đề cập ở trên, còn một số chi tiết nhỏ...

Nếu phòng vốn có một mảng tường sơn màu trầm phía sau giường, hãy ghi nhớ điều đó để lựa chọn màu chăn ga gối phù hợp, gần với tông màu tường. Nếu kinh phí cho phép, hãy luôn lựa chọn những chất liệu cao cấp để đảm bảo bạn đang đang được tận hưởng cảm nhận dễ chịu và chất lượng - điều rất cần thiết trong lúc nghỉ ngơi.

 

Phối hợp đồ nội thất

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 13

Khiến không gian sống đẹp mắt hơn bằng những đồ nội thất độc đáo treo trên tường, chẳng hạn một chiếc gương thiết kế khác lạ.

Trong nội thất ngôi nhà, không nhất thiết phải tuân thủ xuyên suốt một phong cách, việc đan xen các phong cách sẽ khiến cho không gian sống của bạn đưa lại cảm quan thẩm mỹ cao hơn, đưa lại cảm nhận về phong cách riêng của chủ nhân ngôi nhà. Thực tế, sẽ khá nhạt nhẽo nếu bạn chỉ sử dụng cùng một kiểu bài trí nội thất xuyên suốt các phòng.

vietincons - muoi bi quyet noi that sang chanh 14

Không cần thiết mua tất cả đồ nội thất chất lượng, hãy xen kẽ giữa những món ấn tượng, "hao tiền" với những món dù cũ nhưng vẫn đẹp, vẫn tốt.

 

Khiến nhà mình "ăn ảnh"

Hãy vui thích với ngôi nhà của mình, thử nghiệm treo lên những món đồ độc đáo để trang trí cho những bức tường, nâng cao cảm nhận về phong cách và thẩm mỹ trong ngôi nhà. Điều quan trọng là bạn đưa vào mỗi căn phòng một điểm nhấn và từ đó, tạo nên một tổng thể không gian "ăn ảnh" cho nhà mình.



Các tin khác

8 điều lưu ý khi sửa chữa nhà

8 điều lưu ý khi sửa chữa nhà

Ngày Đăng : 19/06/2018 - 8:22 PM
Có vô số các loại sơn trên thị trường và rất nhiều cửa hàng sơn có thể phối cho bạn một màu như ý thích. Các màu sơn đôi khi chỉ khác nhau một chút xíu thôi, cũng đã..
NGÔI NHÀ CẤP 4 TỐI GIẢN Ở MALAYSIA

NGÔI NHÀ CẤP 4 TỐI GIẢN Ở MALAYSIA

Ngày Đăng : 18/02/2019 - 10:41 PM
Ngôi nhà nhỏ ở Malaysia này đã được tu sửa lại một cách ngoạn mục, loại bỏ hình ảnh cũ kĩ, xuống cấp để khoác lên mình một màu sắc hoàn toàn mới mẻ. Và điểm đặc..
SẮP XẾP PHÒNG NGỦ GỌN GÀNG SANG TRỌNG

SẮP XẾP PHÒNG NGỦ GỌN GÀNG SANG TRỌNG

Ngày Đăng : 20/01/2019 - 10:34 PM
Để có một nơi nghỉ ngơi thoải mái, bạn không nhất thiết phải đầu tư nhiều đồ đắt tiền. Điều quan trọng nhất là mua một chiếc giường tốt, bố trí đèn đầy đủ...
KHÔNG CẦN TÔ TRÁT, NGÔI NHÀ VẪN MANG PHONG CÁCH ĐẸP HIỆN ĐẠI

KHÔNG CẦN TÔ TRÁT, NGÔI NHÀ VẪN MANG PHONG CÁCH ĐẸP HIỆN ĐẠI

Ngày Đăng : 22/12/2018 - 11:07 PM
Tường xi măng, sàn gỗ, nội thất màu trung tính…chính là những giải pháp giúp ngôi nhà hiện đại sở hữu một vẻ đẹp đơn giản, tự nhiên...
Sửa Lại Phòng Ăn Khiến Ai Cũng Ngạc Nhiên Khi Bước Vào

Sửa Lại Phòng Ăn Khiến Ai Cũng Ngạc Nhiên Khi Bước Vào

Ngày Đăng : 19/06/2018 - 8:21 PM
Không quá khó để tạo nên bầu không khí đầy sức sống và ấm cúng cho phòng ăn gia đình bằng một vài thay đổi nhỏ. Tuy nhiên, luôn có một câu hỏi lớn được đặt ra cho..
Lưu Ý Khi Thi Công Sửa Nhà, Cải Tạo Lại Nhà Cấp 4

Lưu Ý Khi Thi Công Sửa Nhà, Cải Tạo Lại Nhà Cấp 4

Ngày Đăng : 19/06/2018 - 8:19 PM
Cải tạo nhà cũ – câu chuyện tưởng dễ dàng nhưng khi bắt tay vào kế hoạch sửa nhà mới thực sự “vỡ lẽ”. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn thì hãy nghe các chuyên gia của..
Ngôi Nhà Sau Khi Sửa Khiến Ai Cũng Ngỡ Ngàng Sau Khi Bước Vào

Ngôi Nhà Sau Khi Sửa Khiến Ai Cũng Ngỡ Ngàng Sau Khi Bước Vào

Ngày Đăng : 19/06/2018 - 8:16 PM
Đây là hình ảnh 1 căn chung cư mà chủ nhà bố trí trong nhà tận 50 chậu cây xanh để luôn nhìn thấy màu xanh mát trong căn nhà. Nhưng điểm đặc biệt nhất chính là thiết kế nhỏ..

Đối tác & khách hàng